Wish Many GEO's
Thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt nhất?

Thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt nhất?

thẻ tín dụng

Khái niệm thẻ tín dụng

Cuộc sống hiện đại ngày càng thay đổi khiến cho việc thanh toán bằng tiền mặt dần được thay thế bằng  các cách thanh toán mới, trong đó sử dụng thẻ tín dụng đang dần trở nên phổ biến với tính năng chi tiêu trước trả tiền sau, cùng với đó là nhiều lợi ích từ việc sử dụng thẻ tín dụng.

Hiểu đơn giản dùng thẻ tín dụng là hình thức cho vay của ngân hàng, với ưu điểm là chủ thẻ chỉ cần trả tiền trong khoảng thời gian quy định (thường là 45 ngày) thì sẽ không bị tinh thêm các khoản lãi suất nào.

Tính năng của thẻ tín dụng

Sử dụng thẻ tín dụng giúp bạn dễ dàng giải quyết các vấn đề về tài chính, bạn có thể sử dụng để thanh toán cho các khoản du lịch, mua sắm, bảo hiểm… mà không cần mang theo tiền mặt.

Thanh toán khi mua sắm

Thay vì mang nhiều tiền mặt khi mua sắm tại các cửa hàng, bạn có thể ứng trước ngân hàng để chi trả bằng việc sử dụng thẻ tín dụng. Đến cuối tháng ngân hàng sẽ gửi số tiền bạn đã chi tiêu, và bạn cần thanh toán cho ngân hàng vào cuối mỗi tháng.

Ngoài ra, thẻ tín dụng còn có thể thanh toán mua sắm tại trong và ngoài nước mà không cần thẻ căn cước hay CMND.

Mua hàng online

Các kênh bán hàng, sàn thương  mại điện tử đều có các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng. Vì thế, bạn có thể mua sắm online bằng thẻ tín dụng với rất nhiều ưu đãi.

Vay tiền theo thẻ tín dụng trong ngắn hạn

Với điều kiện lương ổn định trên 15 triệu 1 tháng, bạn có thể vay tiền theo thẻ tín dụng thời gian ngắn.

Phân loại thẻ tín dụng

Theo phạm vi sử dụng

Thẻ tín dụng nội địa

thẻ tín dụng nội địa

Đây là loại thẻ tín dụng rất tiện lợi có thể thanh toán các dịch vụ hoặc hàng hóa trong nước với ưu điểm là phí dịch vụ, phí quản lý khá hợp lý. Tuy nhiên, điểm trừ là hạn mức không lớn, thấp hơn thẻ tín dụng quốc tế. Vì thế gây ra nhiều bất cập cho khách hàng khi sử dụng.

Thẻ tín dụng quốc tế

Loại thẻ tín dụng này có thể thanh toán trong và ngoài nước với sự thuận tiện đặc biệt khi đi mua sắm du lịch ở nước ngoài. Với hạn mức thẻ tín dụng quốc tế có thể lên tới vài tỷ đồng, bạn có thể thanh toán trực tiếp mà không cần đổi tiền mặt.

Tuy nhiên, hạn mức cao nên phí rút tiền mặt vào khoảng 4% số tiền giao dịch, khá cao. Ngoài ra bạn có thể không kiểm soát được tình hình tài chính của mình khi chi tiêu quá tay.

Phân theo chủ thể sử dụng

Thẻ tín dụng doanh nghiệp

Loại thẻ này phát hành cho các tổ chức, công ty có nhu cầu sử dụng thẻ, đồng thời chịu trách nhiệm thanh toán bằng nguồn tiền của doanh nghiệp đó. Đối với loại thẻ tín dụng doanh nghiệp, công ty sẽ ủy quyền cho một cá nhân dùng thẻ thường là Tổng Giám Đốc hay Giám đốc tài chính… Việc ủy quyền kèm giấy tờ ủy quyền hợp pháp theo quy định.

Thẻ tín dụng cá nhân

Dành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng thẻ và chịu trách nhiệm thanh toán, loại thẻ tín dụng cá nhân gồm thẻ chính và thẻ phụ.

Phân theo thương hiệu phổ biến

Hiện nay có 2 loại thẻ tín dụng 2 thương hiệu phổ biến nhất đó là thẻ Visa và thẻ MasterCard.

Thẻ tín dụng Visa

thẻ tín dụng visa

Thẻ visa dùng khá phổ biến ở nhiều quốc gia châu Á, có mạng lưới thanh toán do công ty Visa International Service Association (Mỹ) cung cấp. Tuy nhiên, ở một số khu vực châu Mỹ, một số điểm thanh toán không chấp nhận thẻ này.

Thẻ tín dụng MasterCard

Thẻ tín dụng MasterCard

Loại thẻ này dùng rất tiện lợi trong các trường hợp du lịch hay công tác, du học nước ngoài. MasterCard do công ty MasterCard Worldwide cung cấp và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Ngoài 2 loại thẻ phổ biến trên thì trên thị trường hiện nay còn có một số thương hiệu thẻ tín dụng khác được ưa chuộng như JCB, American Express hay Diners Club…

Phân loại theo mục đích sử dụng

Tùy vào nhu cầu tài chính mà các đơn vị phát hành thẻ còn phân ra các loại thẻ như: Thẻ tín dụng hoàn tiền, thẻ tích điểm, thẻ tích dặm bay, thẻ rút tiền…

AliExpress WW
Lenovo Many GEOs

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

AliExpress WW
AliExpress WW